G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Năm 2023 có nên thuê văn phòng ảo hay không?

Có nên thuê văn phòng ảo hay không? Văn phòng ảo là một loại hình văn phòng linh hoạt cung cấp cho doanh nghiệp địa chỉ kinh doanh, thực hiện đăng ký các thủ tục pháp lý và các dịch vụ chuyên nghiệp, mà bạn sẽ không phải trả tiền thêm để thuê không gian vật lý. Thích hợp cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và lĩnh vực, văn phòng ảo cung cấp giải pháp văn phòng linh hoạt có thể giúp hỗ trợ tăng trưởng cho doanh nghiệp từ xa của bạn. Hãy cùng điểm qua những ưu điểm của văn phòng ảo chi tiết hơn...

  • Địa chỉ kinh doanh uy tín
  • Giảm chi phí thuê
  • Linh hoạt hơn
  • Cắt giảm thời gian đi lại của bạn
  • Tăng năng suất nhóm
  • Giảm chi phí
  • Chạm vào một nhóm tài năng rộng lớn hơn
  • Tận dụng hỗ trợ kinh doanh
  • Lợi ích cho các doanh nghiệp nhỏ
  • Xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn

10 lợi ích hàng đầu giúp bạn quyết định có nên thuê văn phòng ảo hay không

có nên thuê văn phòng ảo hay không

Một địa chỉ kinh doanh uy tín

Văn phòng ảo cho phép bạn tận dụng lợi thế của một địa chỉ kinh doanh uy tín mà không phải trả tiền cho không gian vật lý. Một địa chỉ ở vị trí được săn đón sẽ giúp nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín cho thương hiệu của bạn, giúp xây dựng lòng tin với các khách hàng tiềm năng. Nó cũng sẽ giữ địa chỉ cư trú của bạn ở chế độ riêng tư. Tùy thuộc vào thỏa thuận của bạn, bạn có thể gặp gỡ khách hàng tiềm năng tại văn phòng ảo thay vì văn phòng cá nhân, phản ánh hình ảnh chuyên nghiệp hơn và cung cấp địa điểm gặp mặt thuận tiện hơn.

Giảm chi phí thuê

Một văn phòng ảo cung cấp một giải pháp hiệu quả về chi phí so với việc thuê một văn phòng vật lý. Ngoài việc tiết kiệm tiền cho chi phí thuê mặt bằng thực tế, bạn cũng sẽ giảm chi phí vận hành, chẳng hạn như chi phí tiện ích, bảo trì và bất kỳ chi phí nào khác liên quan đến văn phòng thực. Ngân sách này sau đó có thể được sử dụng ở nơi khác để hỗ trợ mở rộng kinh doanh hoặc thể hiện sự đánh giá cao đối với nhóm của bạn.

Linh hoạt hơn

Điểm nổi bật của văn phòng ảo là mang lại sự linh hoạt cao hơn so với văn phòng truyền thống, vì doanh nghiệp của bạn không bị ràng buộc bởi các hợp đồng thuê dài hạn. Tương tự như vậy, doanh nghiệp của bạn có thể tự do thu nhỏ hoặc mở rộng theo ý muốn vì không có yếu tố giới hạn nào, chẳng hạn như không gian. Bạn chỉ cần trả tiền cho gói văn phòng ảo của mình khi nào bạn cần mà không gặp rủi ro.

Cắt giảm thời gian đi làm của bạn

Việc thuê văn phòng ảo mang đến cho bạn và nhân viên của bạn sự linh hoạt để làm việc từ bất cứ đâu, có thể là văn phòng tại nhà của bạn hoặc một quán cà phê. Do đó, bạn sẽ không còn phải dành cả buổi sáng và buổi tối để kẹt xe vào giờ cao điểm hoặc chật chội trên phương tiện giao thông công cộng, bạn cũng sẽ không phải trả tiền để có được đặc quyền! Điều này không chỉ cắt giảm thời gian đi lại mà còn giải phóng nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc hoặc làm nhiều việc bạn yêu thích hơn, và cũng giúp bạn giảm lượng khí thải carbon ra môi trường.

Tăng năng suất nhóm

Theo một cuộc khảo sát gần đây của CIPD, khoảng 71% người sử dụng lao động tham gia khảo sát báo cáo rằng việc để nhân viên của họ làm việc tại nhà giúp tăng năng suất hoặc có rất ít tác dụng và hoàn toàn ủng hộ việc sắp xếp làm việc từ xa. Một nhân tố quan trọng trong năng suất cao hơn là sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn. 

Làm việc tại nhà, nhân viên thường ít căng thẳng hơn và linh hoạt hơn để dành thời gian cho các cam kết cá nhân trong khi vẫn hoàn thành công việc trong ngày. Trên thực tế, một nghiên cứu của PGI cho thấy “82% nhân viên làm việc từ xa cho biết mức độ căng thẳng thấp hơn và 80% cho biết họ có tinh thần cao hơn khi làm việc tại nhà”. 

Do đó, một văn phòng ảo có thể hỗ trợ cách làm việc linh hoạt hơn, giúp cải thiện năng suất của nhóm và thúc đẩy thành công kinh doanh lớn hơn.

Giảm chi phí

Có rất nhiều chi phí liên quan đến việc điều hành một doanh nghiệp, chẳng hạn như công nghệ, đồ nội thất, bảo hiểm, v.v. Thiết lập một văn phòng ảo là một cách tuyệt vời để giảm chi phí và tiết kiệm nhiều tiền hơn để đầu tư trở lại vào doanh nghiệp của bạn. Đầu tiên, bằng cách loại bỏ chi phí của một không gian văn phòng vật lý, bạn sẽ loại bỏ một trong những chi phí chung lớn nhất của mình: tiền thuê. Với điều này, bạn cũng có thể giảm chi phí nội thất văn phòng, nhà cung cấp internet và các vật tư văn phòng khác.

Chạm vào nhóm tài năng rộng lớn hơn

Không cần văn phòng thực tế, các nhóm của bạn có thể làm việc từ bất kỳ đâu trên thế giới, nghĩa là bạn có thể thuê những tài năng giỏi nhất, bất kể họ ở đâu. Khai thác nguồn tài năng rộng lớn hơn cũng có thể cho phép bạn xây dựng lực lượng lao động đa dạng với nhiều kỹ năng, ngôn ngữ và quan điểm khác nhau. Kết quả là công ty của bạn sẽ phát triển mạnh. Theo Boston Consulting Group, các công ty đa dạng có doanh thu trung bình cao hơn 19% và đang dẫn đầu về đổi mới.

Tận dụng hỗ trợ kinh doanh

Tương tự như văn phòng dịch vụ, văn phòng ảo bao gồm tuyển chọn các dịch vụ bổ sung, chẳng hạn như nhóm trợ giúp đặc biệt để trả lời các cuộc gọi điện thoại của bạn, xử lý bưu chính và giải quyết mọi nhiệm vụ hành chính khác. Các dịch vụ chuyên nghiệp này hỗ trợ doanh nghiệp của bạn và giúp duy trì hoạt động trơn tru. Nếu văn phòng từ xa của bạn nằm gần đó, bạn cũng có thể tận dụng các không gian làm việc chung và phòng họp trên cơ sở đặc biệt. Điều này lý tưởng nếu bạn cần tổ chức các cuộc họp, hội nghị hoặc phỏng vấn không thường xuyên.

Tận dụng hỗ trợ kinh doanh của dịch vụ văn phòng ảo

Có lợi cho các doanh nghiệp nhỏ

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hoặc công ty mới thành lập, bạn có thể không có ngân sách cho một văn phòng cao cấp ở vị trí trung tâm nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể ghi dấu ấn của mình trên toàn thế giới. Văn phòng ảo cung cấp cho bạn một địa chỉ kinh doanh uy tín ở bất cứ đâu bạn thích, giúp bạn nâng cao hình ảnh thương hiệu và tiếp cận các thị trường độc quyền. Điều này đặc biệt có lợi nếu bạn làm việc trong lĩnh vực tài chính hoặc pháp lý và muốn có địa chỉ kinh doanh tại một khu thương mại được công nhận. Vì vậy, mặc dù bạn có thể làm việc trong văn phòng tại gia của mình, nhưng địa chỉ doanh nghiệp của bạn có thể là một vị trí đắc địa ở ngay trung quận 1 - TPHCM.

Xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn

Một lợi ích khác của văn phòng ảo là nó cung cấp cho bạn địa chỉ doanh nghiệp đã đăng ký để khách hàng tìm thấy bạn trực tuyến bằng tính năng “gần tôi” trên Google. Nếu không có địa chỉ doanh nghiệp ở vị trí phù hợp, khách hàng mục tiêu của bạn có thể không tìm thấy địa điểm doanh nghiệp của bạn trực tuyến hoặc rõ ràng là doanh nghiệp của bạn được điều hành từ nhà của bạn, điều này có vẻ không chuyên nghiệp tùy thuộc vào nhóm khách hàng của bạn.

Văn phòng ảo G Office - Sự lựa chọn đáng để đầu tư

Tại G Office, chúng tôi cung cấp các văn phòng ảo hạng A, các địa chỉ kinh doanh hấp dẫn nhất tại khu vực TPHCM, dịch vụ khách hàng không thua kém ai, không gian làm việc chung hiện đại và phòng họp hiện đại, hỗ trợ công nghệ. 

Cả 6 chi nhánh cho thuê văn phòng ảo TPHCM của chúng tôi đầu được đầu tư thiết kế nội thất độc đáo, với mỗi chi nhánh là một phong cách riêng. Đặc biệt, G Office rất chú trọng vào môi trường làm việc xanh, để đảm bảo vấn đề sức khỏe thể và tinh thần cho khách hàng của mình. Vì vậy, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.  

Nếu bạn vẫn còn đang bâng khuâng về việc “Có nên thuê văn phòng ảo hay không?”. Hãy liên hệ ngay cho đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi, những nhân viên chuyên nghiệp và nhiệt tình của G Office luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Liên Hệ