G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Làm thế nào bạn có thể duy trì động lực khi làm việc như một Freelancer?

Mặc dù không có nghi ngờ gì về những lợi thế mà nghề nghiệp tự do (freelancer) mang lại, nhưng thiếu động lực là một vấn đề thực sự đang tồn tại đối với những người lựa chọn làm việc theo hướng này. Chắc chắn, bạn có thể làm việc một cách thuận tiện và đảm nhận công việc mà bạn nghĩ rằng mình có thể giải quyết. Tuy nhiên, những bất ổn liên quan đến việc thanh toán hàng tháng hoặc có được khách hàng có thể trở thành một trở ngại. Bạn có thể nhận thấy sự vắng mặt rõ rệt của động lực, đặc biệt nếu bạn vẫn chưa tìm thấy niềm đam mê cho công việc mình đang làm. Mặc dù tiền là một động lực tốt, nhưng nó có thể không đủ về lâu dài.

Freelancer

Những cách khác nhau để duy trì động lực khi làm việc với tư cách là một freelancer

Để phát triển với tư cách là một freelancer, bạn cần đảm bảo rằng mình có nhiều động lực. Đối với điều đó, bạn có thể xem qua các cách khác nhau được chúng tôi gợi ý sau đây.

Quản lý thời gian

Cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn có động lực là thiết lập lịch trình trong ngày. Nó sẽ giúp bạn quản lý thời gian tốt hơn. Cố gắng chia thời gian cho từng nhiệm vụ và hoàn thành chúng trong thời gian quy định. Hãy nhớ rằng không có cấp trên liên tục hỏi về sự tiến bộ của bạn. Bạn sẽ cần bỏ sự trì hoãn và tiếp tục tập trung.

Freelancer cần quản lý thời gian chặt chẽ

Thiết lập kỷ luật cho bản thân

Kỷ luật là yếu tố sống còn nếu bạn muốn hoàn thành nhiệm vụ của mình đúng thời hạn. Khi bạn không có ai quản lý, tâm trí của bạn có thể rơi vào trạng thái thư giãn. Mặc dù điều này có thể giúp bạn làm việc, nhưng nó cũng có thể dẫn đến việc nghỉ nhiều hơn mức cần thiết. Đảm bảo rằng 10 phút giải lao của bạn không vượt quá một giờ.

Không gian làm việc thích hợp

Điều quan trọng là phải thiết lập một không gian làm việc thích hợp trong ngôi nhà của bạn. Ngoài việc ngăn chặn tình trạng lộn xộn, nó cũng có thể giúp tâm trí của bạn ổn định với chế độ làm việc. Đối với điều này, bạn phải đảm bảo rằng bạn đặt góc làm việc của mình ở xa giường ngủ. Hơn nữa, làm việc trên một bộ bàn ghế gần cửa sổ là một ý tưởng tuyệt vời.

Tập luyện thể dục thể thao

Bạn có thể thấy điều này là sáo rỗng, nhưng tập thể dục thực sự là một nguồn động lực tuyệt vời. Bắt đầu ngày mới với một số bài tập nhẹ. Nó không chỉ giúp tâm trí của bạn không bị căng thẳng mà còn đảm bảo rằng cơ thể của bạn luôn trong tình trạng khỏe mạnh. Do đó, bớt căng thẳng có thể cải thiện năng suất công việc đáng kể.

Freelancer cần duy trì tập luyện thể dục thể thao

Ngủ ngon, ngủ đúng giờ và đủ giấc

Với công việc tự do, bạn không phải lo lắng về giờ hành chính cứng nhắc. Tuy nhiên, điều này cũng mang đến một vấn đề khác. Hầu hết những freelancer làm các công việc thiên về sáng tạo quên cấu trúc một ngày của họ và có xu hướng làm việc muộn vào ban đêm. Điều này thường có thể dẫn đến cảm giác uể oải vào ngày hôm sau. Giải pháp tốt nhất là bạn nên đi ngủ sớm và duy trì giờ ngủ.

Ăn các bữa ăn thích hợp

Bỏ bữa để hoàn thành công việc đúng giờ có thể trở thành một vấn đề thực sự nếu bạn cứ lặp đi lặp lại. Nhảy từ dự án này sang dự án khác mà không ăn ý là một sai lầm. Bạn có thể không nhận ra điều này, nhưng thức ăn cung cấp năng lượng cho bạn và nếu không có nó, bạn sẽ sớm bị kiệt sức, mắc một số bệnh lý và giảm sút năng suất công việc.

Hãy đam mê!

Làm việc mà không có đam mê thường có thể dẫn đến thất vọng và chán nản. Nó có thể nhanh chóng dẫn đến mất động lực. Đó là lý do tại sao bạn phải yêu thích hoặc đam mê công việc của mình thì mới thực sự đạt được thành công.

Freelancer hãy làm việc bằng đam mê của bản thân

Phần kết luận

Đây là một số cách có thể giúp bạn có động lực khi làm việc với tư cách là một freelancer. Tuy nhiên, cũng đúng khi làm việc tại nhà có thể gợi lên cảm giác cô đơn và bị cô lập. Để chống lại những thách thức này, bạn có thể chọn không gian làm việc chung. Tương tác với các chuyên gia khác có thể giúp bạn cải thiện năng suất làm việc và phát triển trong sự nghiệp. Muốn vậy, bạn phải chọn không gian làm việc chung tốt nhất!

Nếu bạn sống ở TP.HCM, hãy thử đến không gian văn phòng chia sẻ của G Office và lựa chọn cho mình một chỗ ngồi làm việc thích hợp, không gian làm việc chung tuyệt vời của chúng tôi hiện diện tại tất cả các vị trí đắc địa của thành phố. Để biết thêm chi tiết, liên hệ ngay với chúng tôi qua SĐT: 028 222 00 919!