G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

7 cách tuyệt vời để vượt qua thất bại trong kinh doanh

Không có một doanh nhân thành công nào mà chưa từng đối mặt với những thất bại kinh doanh theo cách này hay cách khác. Thất bại là không thể tránh khỏi và có tác động rất lớn, nó có thể tái sinh bạn một cách mạnh mẽ hoặc vùi bạn vào vực sâu u tối. Nếu bạn đã sẵn sàng để tập trung lại và thử một lần nữa, thì dưới đây là một số cách để vượt qua thất bại trong kinh doanh.

Những cách tuyệt vời để vượt qua thất bại trong kinh doanh

Đã đến lúc thay đổi những gì không phù hợp với bạn trước đây. Hãy quay lại bàn làm việc và lập kế hoạch lại các mục tiêu của bạn. Tạo một kế hoạch kinh doanh mới mà bạn sẽ theo đuổi trong những năm tiếp theo.

Đầu tiên, hãy đánh giá tình hình hiện tại của bạn. Hãy tự hỏi bản thân, “Điều gì đã dẫn đến sự sụp đổ của tôi? Những thay đổi tôi phải thực hiện là gì? Bước tiếp theo là gì? Mục tiêu mới của tôi là gì? Tôi có thực sự hạnh phúc với những gì tôi đang cố gắng hoàn thành trước đây không? ”.

cách tuyệt vời để vượt qua thất bại trong kinh doanh

Sử dụng phân tích SWOT để nhận ra các cơ hội mới

Phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa) là một công cụ hữu ích để đánh giá các đặc điểm bên trong và bên ngoài của doanh nghiệp bạn. Mục đích của nó là xác định những thứ đang hoạt động và không hiệu quả, nó giúp bạn quyết định những thứ bạn phải ưu tiên hoặc thay đổi. Các thành phần của phân tích này là:

  • Điểm mạnh: Đây là những yếu tố bên trong có lợi trong doanh nghiệp của bạn.
  • Yếu đuối: Đây là những yếu tố nội tại bất lợi trong doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể loại bỏ chúng hoặc quyết định phát triển chúng hơn bằng cách thực hiện các điều chỉnh thích hợp trong công việc kinh doanh của mình.
  • Những cơ hội: Đây là những yếu tố bên ngoài có thể cung cấp những triển vọng tuyệt vời trong công việc kinh doanh của bạn.
  • Các mối đe dọa: Đây là những yếu tố bên ngoài có thể gây thiệt hại cho doanh nghiệp của bạn.

Khi tạo mục tiêu mới, bạn có thể sử dụng phương pháp đặt mục tiêu SMART để giữ cho bản thân tập trung và đảm bảo rằng bạn đang cân bằng kỳ vọng của mình để giảm thiểu những thất bại kinh doanh trong tương lai. Nó liên quan đến việc xây dựng các mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, có liên quan và kịp thời.

Thay đổi lối sống của bạn

Sau một bước ngoặt đáng thất vọng trong sự nghiệp, bạn không chỉ nên thực hiện những thay đổi trong công việc kinh doanh của mình; bạn cũng nên tập trung vào bản thân nhiều hơn. Đối với một doanh nghiệp, bạn là người đưa ra quyết định và bạn không thể đưa ra quyết định đúng đắn nếu bạn không chăm sóc sức khỏe của mình.

Hãy để ở xung quanh bạn là những người thực sự quan tâm đến bạn và muốn bạn thành công. Cô lập bản thân với thế giới không chỉ khiến tinh thần của bạn mờ nhạt mà còn cướp đi cơ hội hỏi ý kiến ​​của người khác.

Thực hiện các hoạt động giúp bạn cảm thấy tốt hơn và cho tâm trí của bạn không gian để suy nghĩ. Nó có thể là tập thể dục, thiền, dành thời gian cho người thân và bạn bè của bạn, hoặc đi nghỉ.

Đừng ôm lấy thất bại!

Từ những người thành công như ông Walter Elias Disney - Cha đẻ Walt Disney, chứng tỏ rằng ai cũng có lúc thất bại. Và điều quan trọng là làm thế nào bạn đứng lên trở lại. Không ai có quyền miễn trừ trước những thất bại trong kinh doanh. Đó là một trong những yếu tố để thành công, vì vậy đừng chăm chăm vào nó quá lâu.

Biết rằng thất bại không đại diện cho toàn bộ con người bạn. Đừng quá suy sụp với các khoản lỗ vì bạn sẽ càng khó xử lý nó hơn. Thay vào đó, hãy buông bỏ và nắm lấy nó. Duy trì tư duy hướng tới tương lai và đừng từ bỏ những điều khiến bạn cảm thấy còn sống.

Thất bại là một cách tuyệt vời để tìm ra mục đích mới hoặc sự rõ ràng; nó mở ra một cơ hội duy nhất để trả lời những câu hỏi mà bạn ngại trả lời trước đây. Nó cho phép bạn tìm ra những điểm mù trong quá trình mạo hiểm của mình và cung cấp cho bạn sự trưởng thành mà bạn sẽ cần trong suốt chặng đường.

Hoặc có thể bạn có thể xem nó như một dấu hiệu để tìm kiếm một cuộc phiêu lưu khác, có lẽ trước đây trái tim bạn không thực sự ở trong đó và đó là lý do khiến nó thất bại.

Nghỉ ngơi, phục hồi và đứng dậy

Nếu bạn thấy mình đang gặp khó khăn sâu sắc, thất bại trong kinh doanh hoặc một bước thụt lùi lớn, hãy nhớ đừng lặp lại tình huống của mình. Làm việc một cách cứng nhắc trong khi công việc kinh doanh của bạn đang thất bại sẽ chỉ dẫn đến thua lỗ nhiều hơn. Bạn có thể nghỉ ngơi và hồi phục sau những mất mát của mình trước khi trở lại. Bên cạnh đó, cho bản thân nghỉ ngơi sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn về những gì đã xảy ra.

Áp dụng thái độ tư duy cầu tiến và viết ra các mục tiêu và kế hoạch hành động mới có lợi cho tình huống của bạn. Bây giờ bạn đã biết những cạm bẫy của mình, tốt nhất bạn có thể tránh điều đó xảy ra bằng cách đặt ra các mục tiêu mới để đạt được thành công.

Nghỉ ngơi, phục hồi và đứng dậy

Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

  • Có chuyện gì?
  • Tại sao và làm thế nào bạn có thể phạm phải những thất bại của mình?
  • Yếu tố cá nhân đã dẫn bạn đến đây là gì?
  • Các giải pháp cho những cân nhắc này là gì?
  • Làm thế nào bạn có thể tránh nó xảy ra một lần nữa?

Chuẩn bị cho những điều không thể tránh khỏi

Họ nói rằng mong đợi điều bất ngờ, nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó chính xác? Ví dụ: một doanh nghiệp đối tác mà chúng tôi biết đã quyết định tạo một kế hoạch tiếp thị mới sau khi bị ảnh hưởng bởi một cơn bão. Lúc đầu, họ phục vụ hàng hóa vật chất trong cửa hàng của mình, sau đó, họ quyết định thành lập một cửa hàng trực tuyến và quyết định tự động hóa đối tác sản xuất của họ bên ngoài quốc gia - một doanh nghiệp dropshipping.

Vì vậy, bất cứ khi nào có bão, động đất hoặc bất kỳ sự kiện thảm khốc nào gây ra, họ tiếp tục kinh doanh dropshipping trực tuyến tự động của mình và kiếm lợi nhuận ngay cả trong khi họ ngủ.

Trong trận đại dịch COVID-19, hoạt động kinh doanh chính của họ quyết định tạm dừng, nhưng họ đã mở một công ty tư vấn trực tuyến và giúp các doanh nghiệp khác chuyển tài sản của họ trực tuyến. Vì vậy, đó là tất cả về khả năng phục hồi, gan dạ và tầm nhìn xa để chuẩn bị cho điều không thể tránh khỏi.

Kết luận:

Hy vọng rằng những gợi ý của G Office trong bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn có thể vực dậy và vượt qua thất bại trong kinh doanh. Hãy nhớ thất bại là điều hiển nhiên mà trong cuộc đời ai cũng phải đôi ba lần nếm trải, chỉ cần bạn giữ vững tinh thần và tin tưởng chính mình, bạn hoàn toàn có thể thành công rực rỡ ngay sau đó.