DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI

Với phương châm hoạt động "Share Office – Share Cost",
G-Office mang đến cho Bạn Giải pháp văn phòng chia sẻ với mức chi phí hợp lý nhất.

Nở Rộ Văn Phòng Ảo

Kinh doanh văn phòng ảo đang là một dịch vụ mới, khá phát triển. Chỉ với một văn phòng, doanh nghiệp có thể cho nhiều đối tác thuê để hoạt động cùng lúc.

Trong thời điểm khủng hoảng kinh tế, khi giá mặt bằng trở thành gánh nặng của doanh nghiệp (DN) thì văn phòng ảo bắt đầu hút khách. Cách đây hai năm, TP.HCM chỉ có khoảng 2-3 văn phòng ảo nhưng hiện nay đã có hàng chục văn phòng loại này. Trong đó có nhiều DN khá nổi như Regus, G-Office, PSO, Fimexco, Office Spot…

 

Ý tưởng kinh doanh thời khủng hoảng

 

Ông Hán Hữu Hải, Giám đốc kinh doanh Công ty Tư vấn công nghệ Việt Nam, chủ hệ thống văn phòng ảo VNTC, cho biết khoảng hai năm trước, công ty của ông gặp nhiều khó khăn trong việc tìm mặt bằng. Do chủ yếu làm dịch vụ về công nghệ nên công ty của ông không cần sử dụng diện tích lớn nhưng mỗi tháng vẫn phải gánh mức phí mặt bằng 2.000-3.000 USD. Thấy được sự lãng phí về chi phí, công ty ông quyết định triển khai hệ thống văn phòng ảo.

 

Theo ông Hải, chỉ cần diện tích khoảng 200 m2 và có trang bị công nghệ tốt là công ty ông hoàn toàn có thể sử dụng và cho các đối tác thuê. Hiện nay VNTC đã có hơn 40 khách thuê. Với lượng khách phát triển tốt, công ty dự định phát triển thêm hệ thống văn phòng thứ hai với diện tích rộng hơn. Cũng theo ông Hải, khách hàng của ông chỉ tốn khoảng 7-8 triệu đồng/tháng cho việc thuê văn phòng tại VNTC.

 

Theo ông Huỳnh Quang Việt, Giám đốc Công ty Incomnet (chuyên kinh doanh lĩnh vực cho thuê dịch vụ văn phòng ảo G-Office), công ty đã triển khai kinh doanh văn phòng ảo được gần bốn năm. Hai năm đầu hoạt động, công ty chỉ có 160 khách hàng. Nhưng từ khi khủng hoảng kinh tế xảy ra, lượng khách đã tăng khá mạnh.

 

Incomnet bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh bán thẻ điện thoại Internet. Khi dịch vụ thẻ điện thoại Internet hết phát triển, công ty chuyển sang kinh doanh hệ thống văn phòng ảo. Hiện nay tổng diện tích (thật) của G-Office khoảng 1.000 m2 nhưng có tới 700 DN thuê văn phòng ảo tại đây. Ông Việt khẳng định tiềm năng của văn phòng ảo còn rất lớn.

 

Theo khảo sát chung, giá thuê một văn phòng ảo là 60-179 USD/tháng.

 

Khách còn e dè

 

Mặc dù văn phòng ảo bắt đầu phát triển thế nhưng theo các DN thì dịch vụ vẫn còn vướng về thủ tục. Theo ông Hán Hữu Hải: “Chúng tôi biết có một DN ở Singapore chỉ có 15 m2 nhưng có trên 1.000 khách hàng thuê văn phòng ảo tại đây, các thủ tục thuê hết sức đơn giản. Việt Nam vẫn còn thiếu các văn bản pháp luật cụ thể nên DN kinh doanh văn phòng ảo vẫn còn bị nhìn với con mắt nghi ngại. Hiện nay việc triển khai đăng ký cho các công ty thỉnh thoảng vẫn còn gặp nhiều khó khăn”.

 

Còn theo ông Huỳnh Quang Việt, nhìn chung vẫn còn ít DN biết đến các dịch vụ văn phòng ảo. Nhiều DN vẫn nghĩ “ảo” theo nhiều nghĩa khác nhau, thậm chí có cả tiêu chí gian lận nên họ e ngại.

 

Các DN đã sử dụng dịch vụ văn phòng ảo cho biết thuê văn phòng ảo là một giải pháp có lợi, tiết kiệm rất nhiều về chi phí, nhất là các DN vừa và nhỏ. Theo bà Trương Thị Thu Huỳnh, Giám đốc Công ty Sáng Tạo – một DN đang sử dụng dịch vụ G-Office, G-Office không chỉ giúp các DN có được địa điểm giao dịch mà còn giúp DN mới xây dựng các hệ thống nhận diện thương hiệu. Điều này không phải DN nhỏ nào cũng có thể tiếp cận được.

 

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo (Công ty Nam Thịnh) cho biết lúc trước công ty chị thuê mặt bằng làm trụ sở ở quận 1 với giá gần 2.000 USD/tháng. Khi chủ cho thuê đòi tăng giá, ban giám đốc công ty đã chuyển qua thuê văn phòng ảo. Công ty có một trụ sở mới mà không phải đầu tư bất cứ chi phí nào, giá thuê chỉ khoảng 12-13 triệu đồng/tháng.

G-Office chuyên cho thuê văn phòng dưới nhiều hình thức khác nhau và chất lượng dịch vụ không thua kem bất kỳ nơi đâu, nếu bạn cần thuê văn phòng tphcm thì hãy tìm đến chúng thôi nhé!

TOP