G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Top 40 Thành phố có giá thuê văn phòng đắt đỏ

Thành phố Hồ Chí Minh có nguồn cung văn phòng khá khan hiếm, do đó nơi đây nằm trong top 40 thành phố có giá cho thuê văn phòng cao nhất thế giới.

Tại hội nghị bất động sản diễn ra vào ngày 12/10/2018 bà Dương Thùy Dung (giám đốc cấp cao tại CBRE Việt Nam) cho biết: “Tỷ lệ trống văn phòng hạng A –B tại Tp HCM chỉ chiếm 3% đặc biệt ở các khu trung tâm không còn mặt bằng cho thuê, điều này khiến các khách hàng lớn gặp nhiều khó khăn trọng quá trình tìm kiếm mặt bằng.

Giá văn phòng cho thuê hạng A ở Tp HCM dao động trung bình ở khoảng 43 USD/m2/tháng có một số vị trí thuộc khu Trung tâm có giá thuê đắt đỏ hơn lên đến 60 USD/m2/tháng, giá thuê này tăng lên 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn các văn phòng hạng B có giá thấp hơn chỉ khoảng 21 USD/m2/tháng.

Vị trí giá văn phòng cho thuê tại Tp HCM GOffice cung cấp

Giá thuê gộp trung bình của 20 thị trường hàng đầu tại châu Á Thái Bình Dương năm 2018. Nguồn: JLL.

Việc kham hiếm văn phòng là một lợi thế để các mô hình văn phòng chia sẻ ra đời và phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Về nguồn cung văn phòng trong tương lai, Tp HCM đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng về tỷ lệ trống. CBRE dự đoán giá văn phòng cho thuê sẽ tiếp tục tăng lên trong năm 2019 này. Bên cạnh đó, trong năm 2019 sẽ không có bất cứ toàn nhà hạng A nào gia nhập vào thị trường văn phòng cho thuê tại Tp HCM do đó giá thuê được dự đoán sẽ tăng từ 3-10% so với năm trước.

Theo kết quả báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường JLL Việt Nam cho thấy: “Các tập đoàn đa quốc gia đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều đây là một tín hiệu đáng mừng của thị trường văn phòng cho thuê tại Tp HCM. Giá cho thuê văn phòng ở hạng mục cao cấp đạt con số 635USD/m2/năm tăng gần 7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có thời điểm lên đến con số kỷ lục 936 USD/m2/năm”.

Thị trường văn phòng sẽ còn nhiều biến động trong năm 2019, chính vì vậy các chủ doanh nghiệp nên cân nhắc để sớm lựa chọn một văn phòng phù hợp với nhu cầu của mình. Các đối tượng doanh nghiệp có quy mô nhỏ hoặc mới khởi nghiệp nên xem xét lựa chọn mô hình văn phòng chia sẻ để phù hợp với khả năng tài chính trong giai đoạn đầu bước vào con đường kinh doanh.

G Office kính chúc Quý khách sớm tìm được một văn phòng ưng ý và giá cả cho thuê ổn định phù hợp với nhu cầu.

Thông tin thêm về văn phòng cho thuê tại: www.goffice.vn hoặc gọi ngay hotline: (028) 222 00 919 để được tư vấn.