G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

TẠI SAO NHỮNG TÒA NHÀ VĂN PHÒNG HẠNG A LẠI THU HÚT ĐƯỢC NHIỀU DOANH NGHIỆP?

Coworking space hay còn được gọi với cái tên là văn phòng chia sẻ là một khái niệm đã trở nên rất phổ biến ngay tại Việt Nam. Trên thế giới thì đây chính là hình thức được nhiều công ty, kể cả những công ty và tập đoàn lớn ưa chuộng bởi tính linh hoạt và nhiều đặc thù ưu việt hơn so với những văn phòng truyền thống. Các công ty đã bắt đầu thử nghiệm không gian chia sẻ này có thể kể đến các ông lớn trong ngành công nghệ như IBM, Microsoft hay Verizon. Họ chia sẻ rằng, sở dĩ họ chọn co-working space là địa điểm làm việc cho nhân viên vì họ muốn tăng tính tương tác giữa nhân viên của họ với nhân viên của các công ty startup – nơi luôn chứa những ý tưởng đầy sáng tạo và đột phá thì mới có thể sống sót.

Vậy nên, chúng ta có thể kết luận rằng, lí do lớn nhất khiến các văn phòng chia sẻ trở thành địa điểm làm việc hấp dẫn hơn so với các văn phòng làm việc truyền thống nằm ở chính không gian, môi trường và hệ sinh thái kết nối nhiều doanh nghiệp khiến cho hiệu suất làm việc của nhân viên tăng lên gấp nhiều lần.

Tại Việt Nam, với sự khuyến khích của chính phủ cùng tinh thần khao khát thể hiện mình của lớp trẻ trong thời đại công nghệ thì kết quả là đã có hàng ngàn doanh nghiệp startup ra đời mỗi năm. Điều đó chứng tỏ rằng nhu cầu của thị trường đang rất lớn, vậy nên các công ty chuyên về mảng cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ ra đời nhiều không đếm xuể. Chính vì nhiều người bán, vạn người mua nên chất lượng dịch vụ cũng khác nhau rõ rệt.

Có rất nhiều công ty hiện nay đang cung cấp dịch vụ coworking space với giá siêu rẻ tại các tòa nhà văn phòng hạng C,D. Tuy nhiên so với các tòa nhà hạng A hay B thì các tòa nhà văn phòng hạng C và giá rẻ không thực sự là lựa chọn lí tưởng. Điều đầu tiên bạn cần cân nhắc đó chính là hệ thống kỹ thuật của tòa nhà. So với các tòa nhà văn phòng hạng A có những tiêu chí bắt buộc như hệ thống điều hòa thông gió, hệ thống quản lí tòa nhà, hệ thống điện nguồn đảm bảo cho độ an toàn trong những trường hợp khẩn cấp thì các tòa nhà hạng C và D thường lại thiếu đi những tiêu chí tiên quyết này. Đây là bất lợi lớn nhất mà nhiều công ty cần xem xét khi lựa chọn thuê một không gian văn phòng chia sẻ.

tòa nhà văn phòng hạng A

Bên cạnh đó, các tòa nhà văn phòng hạng A có cấu trúc bắt buộc với độ cao trần nhà, khả năng chịu tải trọng của sàn, vị trí thuận tiện dễ dàng tiếp cận giao thông, hệ thống bãi xe và các dịch vụ tòa nhà đi kèm đều phải đạt tiêu chuẩn. Chính những chuẩn mực bắt buộc này đã khiến không gian của các tòa nhà văn phòng hạng A trở nên “mở” theo đúng nghĩa.

Các coworking space tại các tòa nhà văn phòng hạng A cũng thường rộng rãi và được đầu tư thiết kế đẹp mắt, tinh tế hơn. Trong một không gian mang đầy tinh thần sáng tạo và truyền cảm hứng như thế thì nhân viên có thể thoải mái lựa chọn chỗ ngồi phù hợp nhất với mình. So với các văn phòng hạng C,D bị giới hạn về các thông số kỹ thuật của tòa nhà nên ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến thiết kế văn phòng – vốn là tiêu chí lớn nhất khiến văn phòng chia sẻ trở thành nơi làm việc lí tưởng cho nhiều công ty.

Điều cuối cùng và quan trọng nhất, các tòa nhà văn phòng hạng A là lựa chọn hàng đầu của nhiều công ty, tập đoàn lớn cũng như các startup có tiềm năng nên hệ sinh thái doanh nghiệp tại các địa điểm này là một môi trường vô cùng chất lượng và có ảnh hưởng tích cực đến tinh thần của cả nhân viên và chiến lược kinh doanh của mỗi công ty. Vậy nên đó chính là lí do lớn nhất mà các tòa nhà văn phòng hạng A thu hút nhiều công ty và doanh nghiệp lựa chọn khi nghĩ đến dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ, văn phòng riêng hoặc bàn làm việc riêng.  

Bài viết liên quan:

Văn phòng hạng C là gì? Vì sao các công ty quy mô nhỏ lại ưa chuộng văn phòng hạng C?

Tìm hiểu các loại hình văn phòng cho thuê hiện đại phổ biến nhất tại Việt Nam