G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

STARTUP NHỎ ĐẾN THƯƠNG HIỆU TOÀN CẦU – LÀM THẾ NÀO AIRBNB LÀM ĐƯỢC ĐIỀU ĐÓ?

Airbnb là một trong những công ty khởi nghiệp về lĩnh vực lưu trú lớn nhất trên thế giới mặc dù nó không sở hữu bất kỳ khách sạn hay tòa nhà nào. Mô hình kinh doanh của Airbnb thật sự đã thay đổi cuộc chơi, nó hỗ trợ rất nhiều người cùng chia sẻ lợi ích kinh tế và mở đường cho rất nhiều gã khổng lồ khác như Uber. Đây là cách mà Airbnb đã làm được điều thần kỳ đó.

Giải quyết chính các vấn đề của bạn

Ý tưởng của Airbnb không đến từ bất cứ cách thức đặc biệt nào mà nó đến từ chính nhu cầu của con người.

Những nhà sáng lập của Airbnb đã cố gắng giải quyết những vấn đề xoay quanh việc làm thế nào để trả tiền thuê nhà ở San Francisco. Họ nhận ra rằng đang có một hội nghị về thiết kế lớn cũng sắp sửa diễn ra tại đây và các khách sạn thì đã kín phòng. Bằng việc đặt 3 chiếc giường ngủ trong phòng khách và cung cấp thêm dịch vụ về bữa sáng, họ vừa có thể trả được tiền thuê nhà vừa có thể làm hài lòng khách hàng, những người rất muốn được hòa mình và sống như những người bản địa khi đến du lịch.

Sau đó, những người sáng lập nhận ra rằng việc thuê nhà không chỉ là một hình mẫu có thể áp dụng cho những nơi đắt đỏ như San Francisco tại thời điểm đó mà nó còn có thể áp dụng cho bất cứ địa điểm nào và bất kỳ thời điểm nào.

Xây dựng đội ngũ của riêng bạn

Airbnb tuyển dụng nhân viên dựa trên 6 giá trị cốt lõi, những giá trị vẫn còn được giữ lại từ khi công ty mới bắt đầu thành lập. Những giá trị này là trọng tâm trong các buổi phỏng vấn và chúng là phần quan trọng của quy trình tuyển dụng được đặt lên trên cả kinh nghiệm của ứng viên. Công ty thường quan tâm đến phản ứng của những ứng viên tiềm năng và những thứ mà họ có thể cống hiến cho công ty.

Đổi mới trên tinh thần trách nhiệm

Với Airbnb, điều quan trọng với công ty là phải tạo ra được ảnh hưởng tích cực đến con người và khu vực. Khi ứng dụng đến bất kỳ thành phố nào, Airbnb sẽ làm việc tối đa để hỗ trợ thành phố tìm thấy sự cân bằng và hạn chế sự ảnh hưởng đến giá nhà. Khi mọi người bắt đầu sử dụng Airbnb thì thu nhập trung bình của chủ nhà rơi vào khoảng 3000 đô la mỗi năm và khách du lịch thì có nhiều cơ hội hơn để hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương.

Sức mạnh của sự tin tưởng

Sức mạnh của mô hình kinh doanh Airbnb có được là nhờ sự tin tưởng. Sự tin tưởng đến từ phía chủ nhà và từ khách hàng. Mới đầu đây được xem là ý tưởng không khả thi – trả tiền để được ngủ tại nhà người lạ - tuy nhiên nó đã nhanh chóng trở thành điều hết sức bình thường. Để đảm bảo an toàn, những đánh giá, xác minh và những thông tin cá nhân được chủ nhà cung cấp để tăng niềm tin nơi khách hàng.

Như những mô hình kinh doanh sáng tạo thay đổi cuộc chơi, sự phát triển của Airbnb có được là từ khách hàng. Truyền thông thông qua truyền miệng, cung cấp dịch vụ cho những khách hàng không ngại việc thử thách những điều mới và biến họ trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu là những gì mà Airbnb đã và đang thực hiện. Tương lai của mô hình kinh doanh này hoàn toàn nằm trong tay khách hàng và Airbnb hoàn toàn tin tưởng vào điều đó.

Nguồn: virginstartup.org