G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

SEO và PPC: KHI NÀO CẦN TỐI ƯU VÀ KHI NÀO CẦN TRẢ TIỀN?

Đầu tiên là bạn đang có một sản phẩm mới rất tuyệt vời. Bạn đã xây dựng được một website và bạn rất háo hức chia sẻ những điều này cho cả thế giới cùng biết.

Tuy nhiên, bạn không hề có bất kỳ ý tưởng nào về việc chia sẻ sản phẩm này tới nhiều khách hàng mục tiêu nhất có thể. Những công ty nhỏ cũng đang đối mặt với những vấn đề tương tự khi không thể tìm được đúng khách hàng cho mình.

Có 2 chiến thuật tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay có thể giải quyết những vấn đề này, đó là “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)” và “Trả tiền cho mỗi lượt nhấp (PPC)”. Nhưng công cụ nào hữu dụng cho công ty của bạn? Việc xuất hiện tự nhiên khi khách hàng tìm kiếm có tốt hơn so với việc tiếp cận khách hàng thông qua các quảng cáo được trả tiền? Các thông tin dưới đây có thể giúp bạn đưa ra nhận định tốt nhất nếu đang phân vân giữa việc dùng SEO hay PPC.

Thống kê từ SEO và PPC

PPC

1. 3 vị trí quảng cáo đầu tiên trả tiền thu được 46% lượt nhấp vào trang. Theo Power Traffick, 3 liên kết hàng đầu trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm chiếm gần một nửa lượng truy cập cho từ khóa đó. Số liệu này cũng hỗ trợ phương pháp PPC khi nó liên quan đến việc mua vị trí ở đầu trang công cụ tìm kiếm.

2. Trung bình các doanh nghiệp kiếm được 3 đô la cho mỗi 1.6 đô la mà họ chi trả cho Adword. PPC khá rẻ để thử nghiệm và có tỉ lệ lợi nhuận trung bình hấp dẫn khi các công ty muốn đầu tư vào quảng cáo trả tiền.

3. Hơn 615 triệu thiết bị sử dụng Adblock. Nếu bạn là khách hàng thì Adblock rất tuyệt vời vì nó chặn toàn bộ những quảng cáo xuất hiện từ nguồn cấp dữ liệu của Facebook. Tuy nhiên, nếu bạn là một marketer, Adblock sẽ làm bạn rất bối rối khi đầu tư vào những quảng cáo PPC vì có thể một số lượng lớn khách hàng mục tiêu sẽ không bao giờ thấy quảng cáo của bạn. Thêm vào đó, số lượng người sử dụng Adblock đang tăng nhanh chóng từ 15-30% trong năm ngoái.

4. Quảng cáo PPC có thể tăng nhận diện khách hàng lên 80%. Mặc dù khách hàng sử dụng Adblock nhưng PPC vẫn rất hiệu quả trong việc gia tăng nhận diện thương hiệu đến khách hàng.

5. Những cập nhật từ thuật toán của Google hoàn toàn không ảnh hưởng đến PPC.

6. 63% người dùng nói rằng họ sẽ nhấp vào các quảng cáo trên Google.

7. 75% người dùng nói rằng việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn khi những quảng cáo trả tiền xuất hiện.

SEO

1. Gần 80% người dùng bỏ qua những quảng cáo trả tiền khi kết quả tìm kiếm xuất hiện. Khách hàng ưa thích những liên kết tự nhiên hơn là những liên kết trả tiền. Những liên kết được khách hàng nhấp vào nhiều nhất có khoảng 70% là những liên kết tự nhiên.

2. Tìm kiếm đứng vị trí số 1 trong việc điều hướng lưu lượng truy cập đến những trang nội dung, đánh bại cả truyền thông trên mạng xã hội hơn 300%. Tìm kiếm không phải trả tiền là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất, thường là điểm tiếp xúc đầu tiên giữa khách hàng với công ty.

3. SEO chiếm 30% lượng truy cập và 20% doanh thu. Khách hàng thường truy cập vào một trang nhiều lần trước khi đưa ra quyết định mua hàng, vì vậy các từ khóa tìm kiếm có xếp hạng càng cao sẽ càng gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

4. 36% khách hàng biết những liên kết nào được trả tiền để quảng cáo và không nhấp vào chúng.

5. 88% khách hàng tìm kiếm những doanh nghiệp trên các thiết bị di động thay vì gọi hoặc trực tiếp đến cửa hàng.

6. Một trong mười bài viết trên blog đang gia tăng tỉ lệ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là những tìm kiếm tự nhiên giúp gia tăng lượng truy cập theo thời gian, số lượng người dùng gia tăng sẽ dẫn đến tăng tỉ lệ chuyển đổi. Những nội dung cũ là một phần rất quan trọng trong chiến lược thu hút khách hàng và SEO.

7. SEO tự nhiên hiệu quả hơn 5.66 lần việc trả tiền cho những quảng cáo tìm kiếm

Nguồn: Blog Hubspot