G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

QUẢNG CÁO YOUTUBE CHO NHỮNG NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

     Bạn dành ra nhiều tháng để thực hiện hoàn hảo phần phụ đề, kịch bản, lên kế hoạch quay phim, và chỉnh sửa. Cuối cùng kết quả bạn nhận được là một video sản phẩm chất lượng. Với tất cả thời gian đã đầu tư thì bạn không thể chỉ dừng lại ở việc nhúng video trên trang chủ website của mình hoặc chia sẻ nó lên môi trường mạng xã hội với hi vọng là một ai đó sẽ xem được nó.

     Những nội dung tuyệt vời nhất chắc chắn sẽ được nhiều người tìm kiếm, nhưng việc cũng không kém phần quan trọng là hãy chủ động trong việc thu hút sự chú ý và giáo dục thương hiệu của mình với những khách hàng mới. Chạy một loạt các quảng cáo Youtube Ads có thể là một trong những cách giúp bạn xác định được đúng đối tượng khách hàng có thể tiếp cận đến những nội dung mà bạn đã sản xuất.

     Với những định dạng và khả năng kiểm tra được cập nhật mới liên tục thì bạn cũng có thể sử dụng những thông tin này để báo cáo về tỷ suất hoàn vốn (ROI).

     Điểm khác biệt là những quảng cáo trên Youtube thì không giống như việc chạy quảng cáo PPC hoặc các chiến dịch quảng cáo có trả phí. Có những hạn chế cụ thể và hàng ngàn lựa chọn khi bạn sử dụng nền tảng này, vậy nên bạn rất cần những kiến thức cơ bản trước khi bạn vạch ra kế hoạch cho những dự án video tiếp theo.

I. Có gì mới đối với quảng cáo Youtube

     Vào tháng 1 năm 2017, Google đã thông báo sẽ thực hiện một vài thay đổi với Adwords nhằm cho phép những người làm quảng cáo tiếp vận và thu hút nhiều lượt xem hơn trên Youtube – đặc biệt là với các thiết bị điện thoại, nơi thu hút được 50% lượt xem trên Youtube. Dựa trên những thông báo này thì các nhà quảng cáo sẽ có thể nhanh chóng đưa ra những mục tiêu người xem dựa trên lịch sử tìm kiếm của Google bên cạnh việc họ có thể tiếp cận khách hàng dựa trên những hành vi người dùng sẵn có trên Youtube.

     Những người làm truyền thông và quảng cáo hiện nay có thể nhắm mục tiêu đến những người đã từng tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể và biến chúng thành mục tiêu cho những quảng cáo video. Nếu nội dung của quảng cáo video gần với những tìm kiếm của người dùng thì họ sẽ có nhiều khả năng xem toàn bộ quảng cáo hoặc nhấp vào quảng cáo để đi đến website.

     Các từ khóa liên quan có chi phí rẻ hơn khi bạn nhắm mục tiêu trên Youtube so với công cụ tìm kiếm Google: chi phí trung bình cho mỗi lượt xem rơi vào khoảng 0.06$ trên Youtube so với 1-2$ cho mỗi lần nhấp chuột trên Google. Khi bạn nhắm mục tiêu trên Youtube, nó bao gồm cả lịch sử tìm kiếm thì đây có thể là một cách hiệu quả hơn để nhắm đến được khách hàng của bạn dưới một dạng nội dung có nhiều tính tương tác hơn – đó chính là video.

II. 3 dạng quảng cáo video của Youtube

Có 3 dạng quảng cáo video chính mà bạn có thể xem xét trên Youtube, gồm: Trueview, Preroll và Bumpers.

1. Quảng cáo Trueview

     Quảng cáo Trueview là dạng quảng cáo video tiêu chuẩn trên Youtube. Những người làm quảng cáo chỉ phải trả chi phí cho quảng cáo Trueview khi người dùng thực sự xem hoặc tương tác với quảng cáo (Ví dụ như với dịch vụ văn phòng chia sẻ giá rẻ của G-Office, khi chạy quảng cáo thì nếu người dùng click vào lời kêu gọi hành động như "tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại website goffice.vn thì lượt click đó mới phải trả phí) và video có thể được tối ưu một cách dễ dàng nhằm chia sẻ nhiều thể loại content khác nhau.

     Những người chạy quảng cáo chỉ phải trả chi phí khi người dùng xem quảng cáo ít nhất 30 giây hoặc cho đến khi kết thúc video hoặc nếu người dùng thực hiện theo như đúng lời kêu gọi hành động (Như việc nhấp chuột vào lời kêu gọi hành động). Youtube cho phép bỏ qua quảng cáo Trueview với độ dài từ 12s đến 6 phút và quảng cáo Trueview không thể tắt được có độ dài từ 12-15s.

Có 2 dạng quảng cáo Trueview có thể giúp bạn tối ưu kênh của mình:

- Quảng cáo Video Discovery: Quảng cáo này sẽ hiển thị trên trang chủ của Youtube, trang chủ kết quả tìm kiếm hoặc xuất hiện như là một video có nội dung liên quan trên trang hiển thị video của Youtube.

- Quảng cáo In-stream: Quảng cáo này sẽ được phát trước khi người dùng xem video mà họ đã chọn trên Youtube. Người xem thường sẽ có lựa chọn là bỏ qua quảng cáo sau khi xem trong 5s. Người chạy quảng cáo cũng có thể phát quảng cáo này bất cứ đâu trong hệ thống Google Display Network (GDN) – hoặc những trang khác được trả tiền cho vị trí của quảng cáo video Google.

Quảng cáo in-stream cho phép những người chạy quảng cáo tùy chỉnh video bằng những lời kêu gọi hành động và những lớp phủ tiêu đề khác nhau.

2. Những video Trueview có thể bao gồm những gì?

     Những chiến dịch video Trueview có thể bao gồm con người, các cuộc hội thoại và âm nhạc được truy xuất với sự cho phép hoặc được xem như miễn phí về bản quyền. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn không nên chạy các quảng cáo tiêu chuẩn bởi vì các video này có thể bị bỏ qua, bạn cần phải đưa cho khách hàng một lí do gì đó để họ tiếp tục xem video của bạn. Hãy kể một câu chuyện với tất cả thời gian mà bạn có. Khách hàng rất yêu thích những câu chuyện mà họ có thể đồng cảm. Đây là một nguồn tài nguyên mà làm cho thương hiệu của bạn ghi dấu ấn và ít bị bỏ qua với khách hàng.

     Với quảng cáo Trueview, những người làm quảng cáo có thể thu hút hàng tấn thông tin về kết quả của quảng cáo hướng đến mục đích tối ưu và kiểm tra tính khả thi của quảng cáo.

     Với việc sử dụng Adwords, những người quản lí tài khoản Youtube có thể thu thập dữ liệu người xem toàn thời lượng quảng cáo, một phần thời lượng quảng cáo, tỉ lệ chuyển đổi dựa trên lời kêu gọi hành động, số lượt theo dõi kênh, những nguồn khác nơi mà người dùng chia sẻ nội dung,…

     Những hành động này sẽ giúp các nhà quảng cáo thấu hiểu sâu sắc hơn giá trị toàn diện của những quảng cáo video và nơi nên phân bổ ngân sách hiệu quả để gia tăng kết quả tích cực.

(Còn tiếp)

Nguồn: blog.hubspot.com