G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

NHỮNG DỊCH VỤ CHĂM SÓC MANG LẠI HẠNH PHÚC CHO KHÁCH HÀNG

Hơn một nửa khách hàng ở Mỹ thể hiện lòng trung thành của mình bằng cách giới thiệu nhãn hiệu mà họ yêu thích cho gia đình và bạn bè, và hơn một nửa số người được giới thiệu này vẫn trung thành với thương hiệu đã được giới thiệu đó. Lòng trung thành với thương hiệu là một thang đo quan trọng, bởi vì hơn một nửa những khách hàng trung thành sẽ chi trả nhiều hơn cho thương hiệu mà họ trung thành sử dụng.

Một trong những cách tuyệt vời nhất để tạo nên lòng trung thành nơi khách hàng và làm họ tiếp tục quay trở lại với thương hiệu nằm ở dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nếu công ty bạn có dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và làm hài lòng khách hàng, chắc chắn khách hàng sẽ còn sử dụng sản phẩm dịch vụ của các bạn nhiều lần hơn sau đó.

Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài cách để tạo nên một dịch vụ chăm sóc mang lại hạnh phúc cho khách hàng.

1. Thời gian phản hồi nhanh

Khách hàng luôn mong muốn có được những giải pháp nhanh chóng. Trong thực tế, 66% khách hàng nói rằng việc quan trọng nhất mà một công ty có thể làm được cho họ là biết quý trọng thời gian của họ. Điều này có nghĩa là bộ phận chăm sóc khách hàng của bạn cần tập trung vào hiệu quả công việc và phát triển các quy trình nhằm hợp lí hóa các chức năng hỗ trợ khác nhau đến khách hàng.

2. Thu thập những phản hồi từ khách hàng và phân tích

Nhu cầu của khách hàng rất đa dạng nên một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt phải khác biệt dựa trên loại hình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Bộ phận chăm sóc khách hàng tốt nhất thường sẽ sử dụng công cụ thu thập phản hồi từ khách hàng để xác định những nhu cầu chi tiết dựa trên mong muốn của khách hàng và đưa ra được những giải pháp đặc biệt cho họ.

Phản hồi của khách hàng chính là yếu tố cực kỳ quan trọng có thể giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ, từ đó không ngừng và phát triển trong tương lai. Dưới đây là một trong những phản hồi của khách hàng về chất lượng dịch vụ của một công ty chuyên về lĩnh vực cho thuê văn phòng riêng giá rẻ tại tphcm.

3. Hỗ trợ khách hàng trên nhiều nền tảng

Việc khách hàng dễ dàng liên hệ với bộ phận hỗ trợ là một việc vô cùng quan trọng. Bộ phận của bạn nên được trang bị để có thể đáp ứng dịch vụ cho khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau từ điện thoại di động, email, các mạng xã hội, trò chuyện trực tuyến và những kênh liên lạc khác mà khách hàng thường sử dụng. Việc cung cấp sự trải nghiệm đa kênh có thể hỗ trợ bộ phận chăm sóc tiếp cận nhiều hơn với khách hàng và tạo ra những tương tác dịch vụ trực tiếp ít căng thẳng hơn.

4. Giải quyết các vấn đề một cách sáng tạo

Sau tất cả, dịch vụ chăm sóc khách hàng phải giải quyết được các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Dịch vụ này phải hỗ trợ khách hàng cho tới khi khách hàng đạt được những mục đích của họ. Trong nhiều trường hợp, chúng ta cần phải sáng tạo đi đôi với việc đưa ra những giải pháp khác biệt cho vấn đề của khách hàng. Đôi khi, một dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời lại là những dịch vụ tìm ra được những giải pháp nằm ngoài các quy trình xử lí của công ty.

Nguồn: blog.hubspot.com

Người dịch: Hồng Thắm