G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ NÊN GIÀU CÓ? BÍ QUYẾT VÀ LỜI KHUYÊN

I. Đặc điểm của người giàu có

1. Trở thành người giàu có đòi hỏi rất nhiều thời gian

rở thành người giàu có đòi hỏi rất nhiều thời gian

63 tuổi được xem là số tuổi trung bình của nhiều tỉ phú trên thế giới và có hơn 90% tỉ phú nói trên đều trên 45 tuổi. Tất nhiên là cũng có một số ngoại lệ với những người trở thành tỉ phú khi còn rất trẻ. Thông thường thì những tỉ phú này có sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến công nghệ. Chúng ta có thể kể đến một vài ví dụ như: trở thành tỉ phú ở tuổi 25, 26 gồm có Evan Spiege và Bobby Murphy (CEO của Snapchat), Elizabeth Holmes ở tuổi 31 (CEO của Theranos – một công ty chuyên về xét nghiệm máu), Mark Zuckerberg (Co-founder Facebook) trở thành tỉ phú ở tuổi 31.

2. Giáo dục rất quan trọng, tuy nhiên đôi khi không phải là đòi hỏi cao nhất

Hơn 2/3 tỉ phú trong danh sách của Forbes đã tốt nghiệp đại học, đa số có bằng cấp trong lĩnh vực kỹ sư và kinh doanh. Trong danh sách 400 tỉ phú của nước Mỹ thì có 29 người có bằng thạc sĩ và có 21 người có bằng tiến sĩ và theo số liệu của trang Business Insider. Tuy nhiên, đáng kinh ngạc hơn là có 30% người giàu có nhất trong danh sách lại không có bằng đại học, bao gồm Bill Gates (đứng vị trí số 1, đồng sáng lập Microsoft), Zuckerberg (Facebook), Michael Dell (CEO Dell), Steve Jobs (đồng sáng lập Apple), Larry Ellison (Oracle) – họ là những người đã thất bại trong việc lấy được bằng đại học.

3. Sự giúp đỡ về tài chính từ gia đình không thực sự là yếu tố quan trọng

Có 60% tỉ phú trong danh sách của Forbes có được sự giàu đó nhờ chính nỗ lực của bản thân họ, bao gồm Bill Gates, Buffet và Ellison – những người có gia đình chỉ ở mức trung lưu. Trong khi đó, chỉ ¼ tỉ phú là được thừa kế tài sản từ gia đình và tiếp tục duy trì cuộc sống giàu có.

4. Nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, công nghệ và bất động sản có thể tạo nên thành công lớn

Nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính, công nghệ và bất động sản có thể tạo nên thành công lớn

Nguồn gốc tạo nên sự giàu có của rất nhiều tỉ phú là công ty của họ kinh doanh và phát triển trong lĩnh vực công nghệ. Ví dụ như Facebook, Microsoft, Google hay Amazon là những công ty có thể thay đổi thế giới và tạo ra sự đột phá chỉ bằng việc sáng tạo ra những công nghệ mới. Những tỉ phú khác thì tham gia vào thị trường tài chính, họ tận dụng vốn của mình và của các nhà đầu tư nhằm kiếm lại số lợi nhuận khổng lồ - Warren Buffet là một ví dụ nổi tiếng nói về thành công của một nhà đầu tư trên phố Wall. Nhóm thứ ba là những người đầu tư bất động sản – những người sử dụng sự may mắn của mình sở hữu và xây dựng nên những bất động sản thực sự.

II. Những yếu tố quan trọng để đạt được sự giàu có

1. Lắng nghe nhịp đập của riêng bạn

Hãy tìm ra lĩnh vực mà bạn giỏi và đừng cố bắt chước những gì mà người khác đã thực hiện. Việc bạn cần làm là tập trung vào việc khám phá những nhu cầu và mong muốn của thế giới.

Ví dụ, một người đàn ông cố gắng gọi một chiếc taxi ở Paris vào năm 2008 nhưng không thể bắt được bất cứ chiếc taxi nào, điều này đã dẫn đến việc thành lập nên công ty Uber – họ phát triển trong lĩnh vực ứng dụng dành cho điện thoại nhằm kết nối giữa người lái taxi và khách hàng.

2. Mơ giấc mơ lớn

Những gì bạn mang đến thế giới này là độc nhất, đầy kỳ diệu và hữu ích có thể thay đổi cuộc sống và tạo ra những lĩnh vực kinh doanh mới? Không có một tỉ phú nào bắt đầu một công ty chỉ để thành công vừa đủ.

Khi 19 tuổi, Bill Gates là một trong những người đầu tiên phát hiện ra rằng máy tính cá nhân thực sự có thể tạo ra một cuộc cách mạng trong kinh doanh, giáo dục, giao tiếp và giải trí nếu nó trở nên thật dễ dàng đễ ai ai cũng có thể sử dụng được. Đây là ý tưởng đầu tiên để cho ra đời Microsoft. Jeff Bezos – nhà sáng lập của Amazon – đã nhận ra tương lai của ngành bán lẻ trên mạng có thể thay thế hệ thống bán hàng truyền thống với chi phí thấp hơn, nhiều lựa chọn đa dạng hơn và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Những người như vậy trở nên giàu có vì họ nhìn thấy được nhu cầu của xã hội và những cái thế giới đang thiếu và cần được lấp đầy – từ đó họ mơ một giấc mơ thật lớn cho đến ngày chúng trở thành sự thật.

3. Cam kết với bản thân về sự thành công

Cam kết với bản thân về sự thành công

Hãy quên đi thứ được gọi là đam mê, hơn cả, thành công chính là thứ gì đó khiến bạn ám ảnh. Mark Cuban – người đã trở thành tỉ phú ở tuổi 30 sau khi bán công ty broadcast.com cho Yahoo đã khuyên rằng “Đừng bắt đầu kinh doanh nếu bạn không có một nỗi ám ảnh với thứ mà bạn yêu thích”. Khi xây dựng công ty của riêng mình, Mark đã không hẹn hò và không có cả một kỳ nghỉ trong suốt 7 năm – ông đã thực sự tập trung vào công việc kinh doanh và hầu như chỉ dính với văn phòng làm việc của mình suốt thời gian đó.

Tương tự, Bill Gates hầu như không có bất kỳ ngày nghỉ nào trong độ tuổi 20 khi xây dựng Microsoft. Mark Zuckerberg cũng dành lời khuyên cho các doanh nhân là hãy đi thật nhanh và phá vỡ mọi thứ - những thứ được xem là cũ kỹ và truyền thống trong kinh doanh.

4. Không bao giờ được bỏ quên khách hàng

Phát minh, sáng tạo và đầu tư vào sản phẩm và dịch vụ là những quy trình cơ bản, tuy nhiên mục tiêu lớn nhất mà bạn cần đạt được khi làm việc chính là đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Vào năm 2015, có 75% tỉ phú trên thế giới kiếm được rất nhiều tiền nhờ vào việc bán một thứ gì đó mà khách hàng cần. Họ tạo ra một mối quan hệ win-win – cả khách hàng và nhà cung cấp đều có lợi.

Nguồn: Moneycrashers