G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ STARTUP CỦA BẠN TRƯỚC CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH?

Tôi đã học được rằng khi bạn bắt đầu khởi nghiệp trong một lĩnh vực đang có sự cạnh tranh khốc liệt thì rất khó khăn để có thể trở nên khác biệt và nổi bật. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn đã tìm thấy một không gian có thể sinh ra lợi nhuận với rất nhiều tiềm năng.

Nhưng sự thật cũng chỉ ra rằng khi bạn có một ý tưởng tốt có thể sinh ra lợi nhuận thì các đối thủ sẽ cố gắng để bắt chước những ý tưởng đó. Điều may mắn là có rất nhiều cách để vượt lên trên đối thủ và bảo vệ những ý tưởng của bạn trong chặng đường kinh doanh lâu dài sau này. Dưới đây là một vài những chiến lược bạn cần lưu ý.

1. Ưu tiên cho việc chăm sóc khách hàng

“Cách tốt nhất để thành công hơn đối thủ là hiểu khách hàng của bạn tốt hơn – điều này đồng nghĩa với việc bạn phải cung cấp dịch vụ chất lượng hơn bất kì đối thủ nào khác” – Steli Eli, nhà sáng lập và là giám đốc điều hành của Close.io – “Bằng việc tập trung vào yếu tố con người trong kinh doanh và thêm vào những điểm chạm giữa khách hàng và thương hiệu thì bạn có thể sẽ thu hút được nhiều hơn các khách hàng tiềm năng”.

Hãy đề nghị khách hàng hỗ trợ bạn thông qua những kênh mà khách hàng đang sử dụng – nó có thể là live chat, mạng xã hội hoặc là những kênh khác. Hãy trả lời bất cứ câu hỏi nào của khách hàng một cách nhanh nhất có thể. Bạn không nhất thiết lúc nào cũng phải trả lời ngay lập tức nhưng khách hàng sẽ nhận ra được rằng bạn đang cố gắng đưa ra những giải pháp, từ đó gây được thiện cảm nơi khách hàng.

2. Luôn luôn sáng tạo

Một nghiên cứu gần đây của Accenture đã chỉ ra rằng 93% các giám đốc điều hành tin rằng sự thành công lâu dài của việc kinh doanh dựa vào khả năng phát triển những ý tưởng mới. Nói theo cách khác nghĩa là bạn phải luôn luôn sáng tạo. Trong một môi trường nhiều đối thủ cạnh tranh, những công ty kinh doanh hiệu quả nhất là những công ty luôn không ngừng khám phá ra những cơ hội mới.

Sáng tạo không có nghĩa là những ý tưởng cũ có vấn đề. Khi công ty bạn có thể thay đổi một chi tiết nhỏ đối với sản phẩm hoặc những dịch vụ cơ bản thì bạn sẽ thuận lợi hơn trong việc bảo vệ vị trí của công ty mình trên thị trường cạnh tranh.

Ví dụ, thay vì thay đổi thiết kế của các nền tảng như website mỗi năm một lần thì các thành viên trong nhóm của tôi nghĩ về việc làm thế nào có thể cập nhật liên tục các công cụ hoặc tính năng nhỏ hơn làm tăng trải nghiệm và sự tiện lợi cho khách hàng mỗi ngày.

3. Xây dựng thương hiệu của bạn phát triển nhanh chóng

Trong nhiều trường hợp, giá trị cốt lõi của công ty bạn cũng quan trọng như là những giải pháp mà bạn đưa ra cho khách hàng. Việc xây dựng những câu chuyện phía sau hậu trường và giới thiệu về những điều mà thương hiệu bạn nổi bật có thể là một trong những cách tốt nhất để khách hàng biết được giá trị cốt lõi và chuyên môn của công ty bạn. Nó cũng giúp khách hàng thấy được sự nghiêm túc trong công việc của công ty bạn, từ đó xây dựng sự tin tưởng đối với thương hiệu.

Để vượt lên trước đối thủ, hãy nghĩ về việc làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân của công ty bạn càng sớm càng tốt.

Khi công ty bạn bắt đầu thành lập, hãy nỗ lực tham gia vào những cuộc thảo luận về các xu hướng đang diễn ra trên các trang cộng đồng hay mạng xã hội. Hơn thế nữa, bạn nên tìm kiếm những cơ hội mà thương hiệu của bạn được chia sẻ trên những blog cá nhân hoặc các website có chứa những khách hàng mục tiêu của bạn.

Nguồn: allbusiness.com

Người dịch: Hồng Thắm