G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

LÀM SAO ĐỂ GIA TĂNG DOANH SỐ VỚI NHỮNG SẢN PHẨM THEO MÙA?

Thời tiết thay đổi không có nghĩa là lợi nhuận giảm đi

Mùa đông đang đến rất gần. Trong khi một số người đang cảm thấy vô cùng buồn bã vì mùa hè kết thúc, số khác thì cảm thấy cực kỳ hạnh phúc và đang ăn mừng vì thời tiết trở nên mát mẻ hơn thì phần đông lại trở nên hào hứng vì những dịp quan trọng hầu hết đều tập trung vào thời điểm này, bao gồm cả mùa tựu trường, lễ tạ ơn và Halloween.

Đây chính là thời điểm đặc biệt mà doanh nghiệp của bạn nên nắm bắt để thúc đẩy doanh số bán hàng. Trong thực tế, theo Liên Đoàn Bán Lẻ Quốc Gia Mỹ, cuối năm là một trong những thời điểm mà khách hàng chi tiêu nhiều nhất trong năm khi trung bình mỗi hộ gia đình sẽ chi tiêu gần 15 triệu đồng cho quần áo và các vật dụng liên quan.

Vì thế, khi thời tiết thay đổi và dấu hiệu chuyển mùa bắt đầu xuất hiện, có thể đây cũng là thời điểm tốt nhất để phát triển doanh nghiệp. Dưới đây là một số cách để thúc đẩy tăng doanh số tại thời điểm đặc biệt này.

1. Tạo ra sự khan hiếm

Bởi vì ngành bán lẻ mùa đông chỉ kéo dài trong 3 tháng nên người tiêu dùng có rất ít thời gian trong việc thay đổi từ những món đồ mùa thu sang những món đồ ấm áp. Bạn có thể sử dụng bức tranh này để biến chúng trở thành lợi thế của mình bằng cách tận dụng nguyên tắc khan hiếm - những món đồ không sẵn có hay không dễ dàng để mua được sẽ có nhiều giá trị hơn. Nói theo một cách khác, khi con người nghĩ rằng họ không có được sản phẩm mà họ mong muốn thì điều đó tạo ra sự khao khát sở hữu.

Một ví dụ nổi tiếng trong trường hợp này là thức uống mang tên “Latte Spice Pumpkin” của Starbucks, thức uống này chỉ được bán vào mùa đông. Rất nhiều khách hàng đã xếp hàng dài trước những cửa hàng của Starbuck chỉ để mua được loại thức uống giới hạn này hàng năm. Theo báo cáo thì loại đồ uống này đã thu được doanh thu 1,4 tỉ đô la từ năm 2003.

Tất nhiên là bạn không cần phải tạo ra những ý tưởng mới như việc bổ sung một thức uống đặc biệt chỉ dành cho một mùa duy nhất trong năm như Starbuck, nhưng bạn có thể đưa ra những đề nghị đặc biệt cho khách hàng của mình vào thời điểm này, chẳng hạn như việc nhanh tay đăng ký sở hữu một khóa học có giá ưu đãi nhất trong năm và ưu đãi này chỉ xuất hiện mỗi năm một lần để họ có thể nhanh chóng đưa ra quyết định trước khi quá muộn.

2. Giai đoạn giảm giá

Không phụ thuộc vào mùa hay thời tiết, việc khách hàng săn được những giảm giá tốt nhất sẽ tạo cho họ hứng thú và thúc đẩy họ chi tiêu nhiều hơn. Đó là lí do mà bạn hoàn toàn có thể kéo khách hàng đến cửa hàng của mình bằng các chương trình giảm giá sản phẩm khác nhau.

Ví dụ, một cửa hàng bán trang sức và quà tặng đã đưa ra lời đề nghị giảm 15% đơn giá cho những sản phẩm Halloween và mùa đông khi khách hàng đồng ý đăng ký nhận email tin tức khuyến mãi hấp dẫn mỗi tháng. Lúc đó, khách hàng có thể không hề có ý định mua những sản phẩm trang trí theo mùa, nhưng nếu chúng đang được giảm giá, họ sẽ cảm thấy thích thú hơn và sẵn sàng mua mặc dù ban đầu không hề có ý định.

3. Chạy chương trình tặng quà (giveaway)

Ngay bây giờ, bạn sẽ có thắc mắc là nếu doanh nghiệp của bạn không bán những sản phẩm theo mùa thì bạn cần phải làm gì để có thể gia tăng doanh số?

Đừng lo lắng, bạn có thể vẫn làm cho khách hàng của mình phấn khích với những chương trình tặng quà theo mùa bằng việc tổ chức những cuộc thi nhỏ. Hầu hết mọi người đều yêu thích việc thắng được một giải thưởng tuyệt vời dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Ví dụ, bạn chạy một chương trình tặng quà cho những sinh viên tham gia cuộc thi chụp hình với các dụng cụ học tập và giải thưởng là một bữa tiệc cùng phiếu quà tặng có trị giá 1000 đô la.

Chọn giải thưởng có giá trị và ý nghĩa cho chương trình quà tặng sẽ không những khiến khách hàng của bạn cảm thấy hào hứng mà chúng còn mang lại những lợi ích thực tế. Với một chương trình tặng quà hấp dẫn thì ít nhất chúng cũng sẽ thu hút hàng ngàn lượt truy cập vào website của bạn, nhưng hãy chắc chắn rằng trong suốt thời gian khách hàng tham dự cuộc thi do bạn tổ chức để nhận quà thì họ sẽ để mắt đến cả những thứ khác mà bạn đề nghị, chẳng hạn như sản phẩm hot nhất mà bạn đang bán.

4. Tổng kết lại

Chuyển mùa có nghĩa là mọi thứ đều sẽ thay đổi, nhưng không chỉ riêng thời tiết. Với những mẹo bên trên về việc làm thế nào để gia tăng được doanh số thì cả bạn và khách hàng đều nhận được những lợi ích và giá trị cho những thời điểm đặc biệt trong năm.

Nguồn: entrepreneur.com