G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

CÁCH ĐỂ TÌM HIỂU VÀ HỌC HỎI TỪ QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS CỦA ĐỐI THỦ

     Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Facebook Ad Library, từ đó bạn có thể học được một vài mẹo nho nhỏ về cách làm thế nào để tìm hiểu về quảng cáo của đối thủ và làm thế nào tìm được nguồn cảm hứng từ những nhà quảng cáo Facebook sáng tạo nhất và hiệu quả nhất ngoài kia.

     Chúng tôi sẽ chia sẻ những mẹo nhỏ cụ thể để bạn đạt được những kết quả quảng cáo Facebook Ad có giá trị nhất. Sau bài viết này thì hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để tiến hành thử nghiệm quảng cáo Facebook Ads cho doanh nghiệp của mình.

1. Trạng thái quảng cáo trên Facebook

     Bạn có thể nghe thấy một vài thông tin về việc Facebook thay đổi một số tính năng trong thời gian gần đây. Mặc cho những thay đổi này đang diễn ra thì tiềm năng dành cho việc quảng cáo trên Facebook vẫn còn rất lớn. Khi chúng ta nói về Facebook, có nghĩa là chúng ta đang nói về tất cả những thứ mà Facebook đang sở hữu như Facebook, Instagram, Messenger, Whatsapp. Trong năm nay, Facebook đã đạt mức tăng trưởng lên gần 2 tỷ người dùng – có nghĩa là trung bình có 3 người trên 13 tuổi trên thế giới này thì có 1 người sử dụng Facebook.

     Hơn thế nữa, Facebook Ads vẫn thu hút rất nhiều lượt nhấp chuột. Theo một thống kê vào tháng 4 năm nay thì trung bìng mỗi người dùng trên Facebook nhấp vào 11 quảng cáo trong thời gian 30 ngày. Con số này nghe có vẻ rất tuyệt, nhưng trong quá khứ thì con số này còn tuyệt vời hơn rất nhiều. Chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột trên Facebook thì cao hơn khoảng 15 cent so với chỉ 12 cent như trước đây, trong khi tỉ lệ chuyển đổi cho những quảng cáo thương hiệu thì đạt khoảng 1.6% vào đầu năm nay và đang giảm xuống mức 1.1%.

     Tóm lại, Facebook vẫn là nơi chứa những đối tượng khách hàng tiềm năng, khách hàng thì vẫn nhấp chuột vào các quảng cáo hiển thị và sự cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn cho những ai thu được những cú click chuột quý giá đó từ khách hàng.

2. Sử dụng Facebook Ad Library để biết được những quảng cáo mà đối thủ đang chạy

     Với công cụ mới này thì bạn có thể tìm kiếm tên của bất kỳ trang nào trên Facebook và nó sẽ hiển thị những quảng cáo mà trang này đã và đang chạy (những quảng cáo đang hoạt động và không hoạt động).

     Công cụ này có rất nhiều tính năng được xây dựng dựa tên những vấn đề liên quan đến chính trị và nó cung cấp sự minh bạch cho bất cứ ai. Những người làm truyền thông có thể hưởng lợi từ công cụ này. Và tất nhiên, ngoài Facebook thì bạn còn có thể sử dụng công cụ này để thực hiện việc tìm kiếm và thu thập cảm hứng từ các thương hiệu đang thực hiện những chiến dịch vô cùng tuyệt vời trên Instagram.

     Ví dụ, nếu bạn tìm kiếm Airbnb trên công cụ Facebook Ads Library thì bạn sẽ thấy rằng có 930 quảng cáo đang được chạy trên khắp nước Mỹ. Hãy tham khảo những quảng cáo đó để biết được đâu là quảng cáo đang chạy tốt, có số lượng người tiếp cận và mang về tỉ lệ chuyển đổi cao.

3. Mẹo cho hình ảnh để chạy quảng cáo Facebook

     Chúng ta thấy rằng có rất nhiều thương hiệu tiếp cận khách hàng thông qua những hình ảnh thu hút sự chú ý, chẳng hạn như đánh mạnh vào màu sắc hoặc những đường nét ấn tượng. Ví dụ, những thương hiệu như Headspace đạt được những thành công lớn với những hình ảnh mạng tính minh họa và đồ họa.

     Những hình ảnh sống động hoạt động rất hiệu quả trên Facebook. Nếu bạn đang làm đồ họa, bạn có thể thực hiện những bức ảnh với thật nhiều màu sắc, như quảng cáo của Guardian. Họ đã đặt quyển tạp chí của mình trên phông nền màu vàng tươi để chạy quảng cáo, và điều này tạo ra sự thu hút thực sự vì quảng cáo của họ vô cùng nổi bật.

     Để kiểm tra liệu hình ảnh nào thực sự có giá trị khi chạy quảng cáo thì bạn có thể sử dụng những bài post tự nhiên để kiểm tra. Rất nhiều các bài quảng cáo của những thương hiệu lớn đều bắt đầu bằng việc kiểm tra trước hình ảnh trên những bài post thông thường. Những người làm truyền thông gia tăng các nội dung chất lượng để thu hút nhiều lượt tương tác cao – và bạn cũng có thể học được những loại hình ảnh nào thực sự khiến cộng đồng người dùng trên Facebook thích thú.

4. Mẹo cho việc viết nội dung trên Facebook Ads

     Với những quảng cáo có hình ảnh – và bao gồm cả những loại quảng cáo khác trên Facebook thì một trong những điều quan trọng nhất là sau hình ảnh chính là lời kêu gọi hành động. Từ ngữ nào bạn sẽ sử dụng để thuyết phục người khác nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.

     Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy rất nhiều niềm cảm hứng về nội dung khi bạn dành thời gian để khám phá trên Facebook Ads Library. Chẳng hạn như những lời kêu gọi hành động hiệu quả nhất là những lời kêu gọi hành động đưa khách hàng tới những trang trùng với nội dung bạn đã kêu gọi họ hành động và điều này sẽ tạo nên cảm giác liên tục cho khách hàng (Chẳng hạn như lời kêu gọi hành động của bạn là để lại thông tin thì khi khách hàng click vào quảng cáo thì trang bạn dẫn khách hàng đến nên là nơi có chứa những biểu mẫu mà khách hàng có thể điền thông tin cá nhân của họ vào). Chúng tôi khuyên bạn nếu có thể thì hãy xây dựng những landing page để tăng trải nghiệm tương tác và trùng lặp với những thông điệp mà bạn đã đưa ra trong quảng cáo của mình.

5. Mẹo cho video trên Facebook Ads

     Một dạng quảng cáo khác cũng vô cùng phổ biến trên Facebook là quảng cáo video. Có một vài mẹo mà bạn cần chú ý để quảng cáo video của mình trở nên hiệu quả hơn.

     Đầu tiên thì các thương hiệu nên sáng tạo ra những video có thể gây được hiệu quả kể cả khi âm thanh đã tắt. Số liệu cho thấy có 85% những video trên Facebook được người dùng xem mà không cần âm thanh, vì thế điều quan trọng là bạn phải cho khách hàng của mình thấy được những hình ảnh thật đẹp trong video của mình.

     Nếu bạn là một thương hiệu thời trang, bạn có thể cho khách hàng thấy toàn bộ ý tưởng của bộ trang phục mà bạn đang tập trung quảng bá, nếu bạn là một thương hiệu về đồ ăn thì bạn có thể cho khách hàng thấy những vật dụng hoặc hình ảnh có liên quan trong khu vực bếp. Và trong trường hợp bạn thực sự cần từ ngữ để miêu tả, đừng quên bạn có thể thêm vào những đoạn giới thiệu ngắn trong phần captions.

     Một vấn đề nữa là bạn nên cân nhắc việc sử dụng video với định dạng vuông so với định dạng toàn cảnh vì định dạng toàn cảnh không thực sự hiệu quả trên các thiết bị di động.

Nguồn: buffer.com