G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

6 CÁCH ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI LÃNH ĐẠO TỐT HƠN

1. Kết nối với những thành viên trong nhóm của bạn

     Để có thể dẫn dắt được một nhóm các thành viên khác nhau đòi hỏi bạn phải xây dựng được niềm tin và sự thấu hiểu giữa người lãnh đạo và các thành viên trong nhóm. Để đạt được điều này thì những người lãnh đạo nên học cách kết nối.

“Việc xây dựng sự kết nối chân thật với các thành viên trong nhóm của bạn là điều vô cùng quan trọng, nhằm xây dựng một văn hóa mạnh mẽ về trách nhiệm và hiệu suất làm việc. Nhóm chỉ có thể đạt được thành công trong trường hợp đó là một nhóm có được sự hạnh phúc và vui vẻ khi làm việc giữa những thành viên và người đứng đầu”.

Để xây dựng sự kết nối giữa các thành viên, hãy tập trung vào việc thấu hiểu sở thích, điểm mạnh, điểm yếu của họ. Điều này có thể giúp bạn nhìn ra được những động lực cùng mục tiêu bên trong của nhân viên mình.

Một người lãnh đạo thành công là người cho phép mỗi thành viên trong nhóm phát triển các giá trị khác nhau dựa trên chính những điểm mạnh khác biệt của họ. “Nếu bạn nhận ra được những điểm mạnh của từng cá nhân trong nhóm, cho phép họ có trách nhiệm và chịu trách nhiệm thì điều này không chỉ gia tăng được sự tự tin trong chính bản thân nhân viên mà còn phát triển năng lực làm việc làm việc tuyệt vời của họ”.

2. Giữ một thái độ lạc quan

     Không nhiều những lãnh đạo và nhân viên giữ được sự trơn tru trong công việc từ ngày này qua ngày khác mà thường thì trong một vài thời điểm, họ sẽ gặp những vấn đề khác nhau. Cho dù đó là một thông tin sai lệch nhỏ hay một lỗi lớn thì cách bạn giải quyết vấn đề trong những tình huống tiêu cực như thế nói lên rất nhiều về kỹ năng lãnh đạo.

“Hãy nhìn vào 3 điểm tích cực của vấn đề trước khi xác định điều gì khiến bạn không hài lòng. Giữ được sự tích cực và lạc quan càng lớn đối với mỗi vấn đề thì việc phản ứng tỉnh táo và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả càng lớn”.

3. Chỉ dẫn cho nhân viên thay vì chỉ ra lệnh

     Một người lãnh đạo có ảnh hưởng phải biết cách để người khác thấy được những gì họ được yêu cầu thực hiện hơn là việc nói trực tiếp với họ. Những người lãnh đạo nên huấn luyện những thành viên trong nhóm tham gia và hỗ trợ lẫn nhau trong môi trường làm việc. Những nhân viên sẽ không thể nào phát triển nếu người lãnh đạo không dạy họ bất kỳ điều gì, từ cách kết nối đến cách làm việc.

“Nếu bạn chỉ kiểm soát mọi người làm những thứ nhất định theo những cách nhất định thì bạn sẽ không thể tương tác với họ theo cách mà bạn kỳ vọng. Huấn luyện và chỉ dẫn ở đây được hiểu theo nghĩa là giúp đỡ mọi người trong nhóm nhận ra được những lựa chọn mà họ đang có và họ có trách nhiệm đối định hướng mà họ chọn lựa”.

4. Đặt những mục tiêu và mong đợi rõ ràng cho nhân viên

     Đặt những mục tiêu và kỳ vọng một cách rõ ràng là chì khóa dẫn đến sự thành công. Khi bạn thiết lập những mục tiêu dành cho nhân viên, khuyến khích nhân viên đặt ra câu hỏi và phản hồi thì bạn đang làm cho nhân viên hiểu được kết quả cuối cùng mà họ cần đạt được là gì, và họ có thể theo dõi quá trình cũng như xác định được thành tích một cách thực tế.

5. Đưa ra những phản hồi trực tiếp về hiệu quả công việc

     Nếu bạn không thẳng thắng thì nhân viên của bạn sẽ chẳng biết bạn đang nghĩ gì về họ và công việc mà họ đang thực hiện, vậy nên họ sẽ không bao giờ có thể cải thiện được hiệu quả công việc.

Nếu bạn không biết chính xác phương hướng mà công ty đang hướng tới thì bất kể bạn truyền đạt bao nhiêu cho nhân viên về hiệu suất làm việc cá nhân thì họ cũng sẽ trở nên lúng túng khi đưa ra những quyết định cho đến việc thực thi hành động. Một trong những nguyên tắc cơ bản là deadlines, kế hoạch dành cho sản phẩm và phản hồi hiệu suất làm việc.

Bạn cũng nên cố gắng đưa ra những phản hồi mang tính xây dựng bất cứ khi nào có thể và khen ngợi khi nhân viên của bạn làm tốt công việc.

6. Cởi mở với những ý tưởng mới

     Những người lãnh đạo tốt luôn có sự thông minh về mặt cảm xúc để thấu hiểu và chấp nhận rằng những thay đổi là điều không thể tránh khỏi. Thay vì cố gắng duy trì hiện trạng hiện tại vì mục đích nhất quán thì bạn nên nắm lấy cơ hội thay đổi và sáng tạo. Hãy cởi mở với những ý tưởng mới và cách suy nghĩ khác biệt. Tất cả mọi người đều có thể đem đến những khía cạnh độc nhất và bạn phải nắm bắt được lợi thế đó.

Khi bạn chịu lắng nghe những suy nghĩ tài năng xung quanh bạn chính là khi bạn thực sự nắm bắt được những khả năng và tiềm năng có thể xảy ra. Khi giải quyết một vấn đề nào đó, hãy khuyến khích các thành viên trong nhóm đưa ra những suy nghĩ của họ. Một khi nhân viên cảm thấy họ được tôn trọng các ý kiến và những sáng tạo thực sự thì cũng là lúc bạn có thể kết nối họ thành một khối đoàn kết để đi được đến thành công.

Nguồn: businessdaily.com