G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

5 CÁCH ĐỂ CÂN BẰNG GIỮA CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG

Ai cũng điều có những thời khắc rơi vào trạng thái chênh vênh giữa công việc và cuộc sống. Dưới đây là 5 cách giúp bạn cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

1. Chấp nhận là không thể có sự cân bằng hoàn hảo giữa công việc và cuộc sống

Khi bạn nghe về “sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống” thì bạn có thể tưởng tượng đến hình ảnh một nửa ngày bạn hết mình vì công việc nơi công sở và phân nửa ngày còn lại là dành cho bạn bè và gia đình. Hình ảnh này có vẻ rất lí tưởng, nhưng có rất ít khả năng xảy ra.

Vậy nên, đừng cố gắng tạo ra một thời khóa biểu hoàn hảo cho bản thân mà hãy tạo ra một thời khóa biểu thật thực tế. Một số ngày bạn có thể tập trung hoàn toàn vào công việc trong khi những ngày khác bạn có thể dành nhiều thời gian và năng lượng hơn cho những sở thích và cho những người bạn yêu quý. Bạn sẽ dần dần đạt được sự cân bằng theo thời gian, chứ không phải là ngay lập tức.

2. Tìm một công việc mà bạn yêu thích

Công việc không phải là thứ duy nhất trong cuộc sống của bạn. Một công việc tốt sẽ hỗ trợ bạn đạt được cả hai khía cạnh là tài chính và cảm xúc. Nếu bạn ghét những gì bạn đang làm, tức là bạn không hề hạnh phúc. Bạn không cần thiết phải yêu thích mọi phương diện trong công việc của mình nhưng đó phải là công việc đủ thú vị để bạn không cảm thấy sợ hãi khi thức dậy mỗi sáng.

Để tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống một cách tốt nhất, Monahan đã đưa ra lời đề nghị rằng bạn nên tìm một công việc mà bạn có niềm đam mê và bạn sẵn lòng làm việc mà không đòi hỏi được trả công.

3. Ưu tiên cho sức khỏe

Bạn nên quan tâm đến các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần. Nếu bạn đang mắc kẹt với những nỗi lo lắng và trầm cảm và tin rằng các liệu pháp trị liệu có thể giúp bạn khá hơn thì hãy bổ sung chúng vào thời khóa biểu ngay lập tức. Nếu bạn làm việc quá sức thì cơ thể của bạn sẽ không thể nào khá hơn được và có thể bạn phải dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi trong tương lai.

“Việc đặt sức khỏe của bạn lên hàng đầu sẽ biến bạn trở thành một nhân viên tốt và một con người khỏe mạnh. Bạn có thể sẽ bỏ dở một số công việc, nhưng khi trạng thái của bạn tốt dần lên thì bạn sẽ hạnh phúc hơn và làm việc hiệu quả hơn”.

4. Đừng ngại ngần ngắt kết nối

Chúng ta đang sống trong một thế giới không ngừng kết nối với nhau bất kể ngày đêm. Việc giảm bớt đi sự ràng buộc với thế giới bên ngoài sẽ cho chúng ta thời gian để loại bỏ những căng thẳng và không gian để sáng tạo. Monahan nói rằng cô ấy rất thường xuyên đi công tác cùng lãnh đạo của mình. Thường thì vị sếp ấy hay ngồi đọc sách trong khi cô thì sẽ làm một điều gì đấy có liên quan đến công việc.

Cô ấy nhận ra rằng việc dành thời gian để bản thân thư giãn là điều rất quan trọng để có thể thành công vì nó sẽ giúp bạn khôi phục lại những năng lượng tích cực.

5. Đặt giới hạn và thời gian làm việc

Hãy đặt giới hạn cho bản thân và cho đồng nghiệp của bạn để tránh việc quá tải. Khi bạn rời khỏi văn phòng, tránh suy nghĩ về những dự án sắp được thực hiện hay trả lời những email của công ty. Hãy xem xét việc có một chiếc máy tính cá nhân và điện thoại chỉ dành riêng cho công việc và bạn có thể tắt chúng khi bạn rời khỏi văn phòng. Nếu điều đó không thể thì bạn hãy sử dụng những trình duyệt riêng biệt, email và bộ lọc riêng cho công việc và cho cá nhân.

Nguồn: businessnewsdaily.com